Những món ăn làm từ đào đóng hộp tuyệt ngon

Báo suckhoedoisong.vn xin giới thiệu một bữa ăn hoàn hảo từ món khai vị, món chính, món tráng miệng và cocktail uống kèm với nguyên liệu được làm toàn từ đào đóng hộp. Cách thức làm những món ăn này khá đơn giản, nhanh chóng nhưng hoàn toàn thuyết phục được vị giác của người thưởng thức vì sự thanh tươi mà các miếng đào giòn ngọt mang lại.

Món khai vị: Salad cá hồi đào đóng hộp

Khai tiệc bữa ăn không có gì hoàn hảo hơn là món salad cá hồi đào đóng hộp. Với các nguyên liệu là cá hồi tươi, đào đóng hộp, cà chua, măng tây kèm nước sốt làm từ đào đóng hộp, món ăn này mang vị thanh mát của đào, mùi vị biển mặn mòi của biển cả từ cá hồi, cân bằng vị ngọt mặn của đào, của cá bằng cà chua, măng tây và nước sốt đào hoản hảo.

Món chính: Thịt vịt nấu chín chậm ăn kèm đào tươi và sốt nấm

Những lát thịt vịt trở nên mềm hơn, ngọt hơn khi được nấu kèm với đào đóng hộp, khiến những lát thịt mang cả vị tươi ngon của hoa quả. Sốt nấm đi kèm cộng với chút ít sốt bí đỏ khiến món ăn trở nên đầy đủ hương vị, dinh dưỡng, mang lại cho người thưởng thức cảm giác ăn không bị ngán mà vẫn no đủ. Điểm chút ít ngò tây, sắp xếp những miếng đào đóng hộp một cách có chủ ý, bạn sẽ có một món ăn thật bắt mắt và vô cùng hấp dẫn.

Món tráng miệng: Bánh Tiramisu đào

Kết thúc bữa ăn độc đáo từ các món ăn làm từ đào, bạn có thể thưởng thức món tráng miệng tuyệt vời là món bánh tiramisu đào đóng hộp. Khác với món bánh tiramisa béo ngậy thông thường, món tráng miệng này lại mang lại cho bạn vị giác thanh thanh, giảm bớt cảm giác ngấy mà Mascarpone đem lại, khiến món ăn này trở nên ngon miệng hơn bao giờ hết.

Nước uống đi kèm: Cocktail đào đóng hộp

Xuyên suốt cả bữa ăn hoàn hảo này là món nước uống cocktail đào đóng hộp. Thứ nước uống này trở nên mê hoặc khi mang mùi thơm đặc trưng của đào, độ nồng của chút rượu mạnh đi kèm chút bí quyết riêng của người pha chế tài ba. Thứ thuốc uống này sẽ góp phần khiến bữa ăn làm từ đào đóng hộp trở nên hoàn hảo, đáng nhớ và khiến người thưởng thức không thể nào quên được vị đào quyến rũ xuyên suốt cả bữa ăn.

Bữa ăn độc đáo trên là do đầu bếp trưởng của khách sạn 5 sao Sofitel Legend Metropole Hà Nội trứ danh chế biến nhân dịp ngày "A peachy Day" (Tạm dịch: Ngày hội với trái đào) được hỗ trợ tài chính với viện trợ từ Liên minh Châu u và Hy Lạp.

Hà Anh